Chủ đề chuyên sâu – coinlist68 https://coinlist68.com coinlist68 Wed, 02 Aug 2023 08:47:28 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.2.2 https://coinlist68.com/wp-content/uploads/2023/05/cropped-download-32x32.png Chủ đề chuyên sâu – coinlist68 https://coinlist68.com 32 32 Ngoài ra, một mối lo ngại trực tiếp hơn nữa là 200 triệu USD BNB vẫn đang trong vòng rủi ro thanh lý nếu giá BNB dump về dưới 220 USD. Lệnh vay này đã áp sát mốc thanh lý vào ngày 12/06 nhưng đã nhanh chóng bật trở lên lại. https://coinlist68.com/ngoai-ra-mot-moi-lo-ngai-truc-tiep-hon-nua-la-200-trieu-usd-bnb-van-dang-trong-vong-rui-ro-thanh-ly-neu-gia-bnb-dump-ve-duoi-220-usd-lenh-vay-nay-da-ap-sat-moc-thanh-ly-vao-ngay-12-06-nhung-da-nhanh/ Wed, 02 Aug 2023 08:47:28 +0000 https://coinlist68.com/?p=4426 Trung Quốc, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam là các quốc gia có khối lượng giao dịch hàng tháng hàng đầu trên Binance.

Việt Nam lọt top 5 quốc gia có khối lượng giao dịch cao nhất trên Binance. Ảnh: Financial Times

Việt Nam lọt top volume giao dịch trên Binance

Theo một bài báo mới được Wall Street Journal đăng tải vào sáng ngày 02/08, Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia có khối lượng giao dịch hàng tháng cao nhất trên Binance – sàn giao dịch tiền mã hóa số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, theo nguồn tin nội bộ được Wall Street Journal thu thập, trong tháng 05/2023, nhà đầu tư Việt Nam đã giao dịch đến khoảng 20 tỷ USD trên Binance, trong đó hình thức giao dịch futures chiếm đến 90%.

Top 5 quốc gia có khối lượng giao dịch spot và futures cao nhất trên Binance trong tháng 05/2023.

Điều này một lần nữa khẳng định sự phổ biến của hoạt động đầu tư tiền mã hóa tại dải đất hình chữ S. Trước đó, Việt Nam cũng nhiều lần đạt thứ hạng cao trong các báo cáo về mức độ sử dụng và tiếp nhận crypto của nhiều đơn vị thống kê quốc tế khác, có thể kể đến như:

  • Top 1 về chỉ số tiếp nhận tiền mã hóa (Chainalysis) trong hai năm 2021 và 2022 liên tiếp;
  • Top 1 về chỉ số sở hữu tiền mã hóa với 41% người dân sở hữu (Finder, 2021);
  • Top 2 về chỉ số tiếp nhận DeFi (Chainalysis, 2022);
  • Top 3 về số lượng người dùng ví MetaMask hàng tháng (ConsenSys, 2021);
  • Top 5 về số lượng người sử dụng tiền mã hóa (Triple-A, 2023).

Dấu hỏi lớn mang tên “Trung Quốc”

Các quốc gia khác có volume giao dịch crypto lớn trên Binance còn có Quần đảo Virgin thuộc Anh (~18 tỷ USD), Thổ Nhĩ Kỳ (~45 tỷ USD), Hàn Quốc (~60 tỷ USD) và cao nhất là Trung Quốc (~90 tỷ USD). Trong khi đó, khối lượng giao dịch cả spot và futures của Binance trong tháng 5 là 450 tỷ USD.

Điều đáng nói ở đây là việc Trung Quốc đã cấm tất cả hoạt động đầu tư và giao dịch tiền mã hóa từ năm 2021, đồng thời Binance cũng tuyên bố rời bỏ thị trường tỷ dân sau đó, vì thế không thể nào lại có chuyện Trung Quốc là quốc gia có volume giao dịch Binance lớn nhất thế giới.

Wall Street Journal tuyên bố thông tin của họ được thu thập từ tài liệu nội bộ của Binance vào tháng 05/2023, có tên “Mission Control”.

Tờ báo còn phỏng vấn các nhân viên đã và đang làm việc cho Binance. Theo những người này, tầm quan trọng của Trung Quốc đối với sàn là vấn đề chỉ được đề cập trong nội bộ. Ước tính số lượng nhà đầu tư Trung Quốc đang giao dịch trên sàn là lên đến 900.000 trader, còn tổng số người dùng đến từ đất nước tỷ dân là 5,6 triệu. Trong đó, có đến 100.000 nhà đầu tư được dán nhãn là “người có mối quan hệ chính trị.”

Ngoài ra, Binance vẫn duy trì một đội ngũ điều tra các hoạt động tội phạm để giúp đỡ chính quyền Trung Quốc ngăn chặn hành vi sai trái.

Cũng theo tài liệu nội bộ được Wall Street Journal thu thập, để lách luật cấm crypto của Trung Quốc, Binance đã điều hướng người dùng nước này đến những website mang tên miền Trung Quốc, rồi mới chuyển đến sàn giao dịch toàn cầu là Binance.com. Phương thức lách kiểm duyệt bằng VPN cũng được nhiều người dùng Trung Quốc sử dụng.

Trong tuyên bố đưa ra tại thời điểm Trung Quốc cấm crypto, sàn lại khẳng định sẽ chuyển tài khoản người dùng Trung Quốc về chế độ “chỉ cho phép rút tiền”, tức không hỗ trợ giao dịch nữa.

Mặc dù vậy, lệnh cấm có vẻ chỉ được áp dụng trên hình thức. Trả lời phỏng vấn Wall Street Journal, Giám đốc Nghiên cứu Kim Grauer của Chainalysis bình luận:

“Thị trường tiền mã hóa Trung Quốc vẫn đang hoạt động sôi nổi, với khối lượng giao dịch ổn định cả trên sàn CEX lẫn DEX”.

Theo ước tính của riêng Chainalysis, Trung Quốc vẫn là thị trường crypto lớn thứ 4 thế giới.

Trang tin tức CoinDesk còn chỉ ra rằng Binance vẫn duy trì thị trường giao dịch P2P cho đồng nhân dân tệ, cho phép người dùng nạp tiền fiat thông qua các cổng thanh toán điện tử như WeChat hay Alipay.

Cuộc chiến pháp lý của Binance trên toàn cầu

Như đã được Coinlist68 đưa tin trong thời gian qua, Binance đang là tâm điểm chú ý về pháp lý trên toàn cầu. Sàn kể từ sau đơn kiện của CFTC Mỹ thì đã đối mặt với một làn sóng trấn áp pháp lý trên quy mô toàn cầu từ các quốc gia gồm Anh Quốc, Hà Lan, Bỉ, Síp, Brazil, Áo, Pháp, Đức, Úc và Nigeria, với đỉnh điểm là đơn kiện của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng nhắm vào sàn và CEO Changpeng Zhao.

Chưa dừng lại ở đó, sàn còn dính tin đồn sa thải nhân sự quy mô lớn, với con số được nhiều hãng truyền thông đưa tin là đến 1.000 vị trí, đồng thời cắt giảm nhiều phúc lợi nhân viên với lý do lợi nhuận suy giảm. Một số quản lý cấp cao của Binance cũng chọn từ chức trước áp lực pháp lý.

Theo thống kê của TheBlock, khối lượng giao dịch spot trên các sàn CEX trong tháng 7 đã giảm xuống còn 269,1 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2020. Tuy vậy, Binance vẫn là sàn giao dịch crypto thống trị với thị phần spot lên đến 70,1%, bỏ xa cái tên đứng sau là Coinbase với chỉ 10,8%.

]]>
Có phải Binance muốn “trợ giá” BNB khi liên tục ra mắt launchpool, launchpad? Jane – https://coinlist68.com/co-phai-binance-muon-tro-gia-bnb-khi-lien-tuc-ra-mat-launchpool-launchpad-jane/ Wed, 02 Aug 2023 08:37:42 +0000 https://coinlist68.com/?p=4420 Động thái liên tục cho ra mắt các dự án launchpool, launchpad của Binance làm cộng đồng đặt nghi vấn về mục đích đằng sau đó là gì?

Có phải Binance muốn “trợ giá” BNB khi liên tục ra mắt launchpool, launchpad?

Binance ồ ạt ra mắt các dự án Launchpad và Launchpool

Đầu giờ chiều ngày 01/08/2023 theo giờ Việt Nam, khi thị trường còn đang chao đảo trước loạt tin tức liên quan đến Curve Finance (CRV), thì Binance bất ngờ có động thái ra mắt một lượt hai dự án mới Binance Launchpool là Sei Network (SEI) và CyberConnect (CYBER).

Việc ra mắt cùng lúc 2 launchpool như thế này là chưa từng có tiền lệ nên không khỏi làm cộng đồng thắc mắc lý do đằng sau đó là gì. Hơn nữa, chỉ gần 1 tháng trước đây sàn cũng vừa ra mắt dự án launchpool thứ 35 là Pendle (PENDLE).

Không những thế, trong năm 2023 sàn đã ra mắt tổng cộng 6 launchpool3 launchpadnhư hình dưới đây:

Lịch trình ra mắt và niêm yết các dự án trên Binance năm 2023

“Tần suất” đều đặn như vậy không phải là “tác phong” thường thấy của Binance trong những năm trước – khi sàn vốn được xem là có tiêu chí đánh giá chất lượng dự án gắt gao và khắt khe.

Trên thực tế, launchpool và launchpad là nhằm mục đích tạo thêm động lực nắm giữ cho token sàn BNB và đồng stablecoin được sàn “ưu ái” tại thời điểm đó.

Sở dĩ có thể kết luận như vậy là vì pool staking hầu hết các dự án đều yêu cầu khóa đồng BNB và 1,2 đồng stablecoin khác.

Lấy ví dụ từ Binance Launchpool thứ 33 hồi đầu tháng 5 là Sui, người dùng farm SUI bằng cách khóa token BNB hoặc TUSD. Một luôn là đồng coin sàn và đồng còn lại là stablecoin được “ưu ái” khi đó – TUSD.

Trường hợp tương tự là với launchpool thứ 34 là Maverick Protocol (MAV).

Đến hiện tại với “song launchpool” SEI và CYBER ngoài BNB và TUSD thì còn có thêm FDUSD – đồng stablecoin như Coin68 đã đưa tin là đang trở thành “đứa con cưng” mới của sàn.

Như vậy có thể kết luận việc ra mắt liên tục các launchpool là để “giữ giá” cho BNB và tạo thêm động lực cho người dùng sử dụng đồng stablecoin TUSD, FDUSD.

Phỏng đoán lý do

Thế thì tại sao cần giữ giá BNB? Hay BNB đang có “nguy cơ” giảm mạnh đến nỗi Binance phải tung ra các “phao cứu trợ” như vậy?

Binance quả thật đang trong tình thế khó khăn khi vướng phải rắc rối pháp lý trên toàn cầu. Không chỉ bị đàn áp gắt gao ở Mỹ, sàn còn gặp thế khó ở Anh, Hà Lan, Bỉ, Síp, Brazil, Áo, Pháp, Đức và Úc.

Chưa dừng lại ở đó, sàn còn dính tin đồn sa thải nhân sự quy mô lớn, với con số được nhiều hãng truyền thông đưa tin là đến 1.000 vị trí, đồng thời cắt giảm nhiều phúc lợi nhân viên với lý do lợi nhuận suy giảm. Một số quản lý cấp cao của Binance cũng chọn từ chức trước áp lực pháp lý.

Hàng loạt FUD như vậy phản ánh trực tiếp vào giá BNB, làm chững lại đà tăng trưởng của token. BNB hiện giao động quanh 245 USD, không có nhiều biến động so với 24 giờ trước dù đã có tin ra mắt “song launchpool”.

Đồ thị 1h của cặp BNB/USDT trên sàn Binance vào lúc 04:25 PM ngày 01/08/2023

Ngoài ra, một mối lo ngại trực tiếp hơn nữa là 200 triệu USD BNB vẫn đang trong vòng rủi ro thanh lý nếu giá BNB dump về dưới 220 USD. Lệnh vay này đã áp sát mốc thanh lý vào ngày 12/06 nhưng đã nhanh chóng bật trở lên lại.

 

]]>
JPEG’d là gì? Tổng quan về dự án JPEG’d https://coinlist68.com/jpegd-la-gi-tong-quan-ve-du-an-jpegd/ Mon, 29 May 2023 07:35:41 +0000 https://coinlist68.com/?p=4060

JPEG’d là một giao thức cho vay được xây dựng trên nền tảng blockchain Ethereum. Điều đặc biệt ở JPEG’d là nó cho phép người dùng vay tiền bằng cách sử dụng NFT (Non-fungible token) làm tài sản thế chấp. Với sự phát triển của thị trường NFT và DeFi, dự án này đang thu hút sự chú ý của cộng đồng. Hôm nay, các bạn hãy cùng Coin68 khám phá xem JPEG’d có gì đặc biệt nhé!

JPEG’d là gì? Tổng quan về dự án JPEG’d

Giới thiệu về JPEG’d

JPEG’d là gì ?

JPEG’d là một giao thức cho vay cho phép người dùng nhận các khoản vay bằng cách sử dụng NFT làm tài sản thế chấp, tận dụng những yếu tố có sẵn của DeFi để tối ưu hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư. Giao thức cho phép chủ sở hữu NFT mở các vị thế nợ được thế chấp bằng cách sử dụng NFT của họ làm tài sản thế chấp.

JPEG’d cho phép người dùng vay tài sản dưới dạng Synthetic token của giao thức là pETH và PUSD với mức LTV(Loan-to-value) tối đa là 70%.

Có thể bạn quan tâm:

  • Tổng hợp các nền tảng săn airdrop và whitelist phổ biến nhất năm 2023
  • Hướng dẫn săn Airdrop dự án Starknet chỉ với 3 bước

Sứ mệnh của JPEG’d

Với sứ mệnh là cầu nối giữa DeFi và NFT, JPEG’d mong muốn tạo ra một nền tảng cho vay phi tập trung, cho phép người dùng sử dụng các NFT làm tài sản thế chấp, giúp người dùng có thể tận dụng NFT của họ mà không cần phải bán chúng, giúp giữ cho các tài sản này vẫn được sử dụng và tăng giá trị theo thời gian.

Bên cạnh đó, JPEG’d còn đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường NFT và đưa nó tiếp cận với đại chúng hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tăng cường tính thanh khoản và tạo ra các cơ hội đầu tư mới cho người dùng NFT. Từ đó, thị trường NFT có thể trở nên phong phú hơn và thu hút được nhiều nhà đầu tư mới.

Cơ chế hoạt động của JPEG’d

Tài sản thế chấp

Các bộ sưu tập được hỗ trợ thế chấp bởi JPEG’d

Hiện tại, JPEG’d hỗ trợ thế chấp 15 bộ sưu tập NFT khác nhau, trong đó có một số bộ sưu tập nổi tiếng như BAYC, CryptoPunks, CloneX,…

Việc đề xuất bộ sưu tập tiếp theo sẽ được thực hiện bởi thông qua quản trị, những chủ sở hữu token JPEG. Việc đánh giá giá trị của bộ sưu tập sẽ được dựa trên giá sàn của NFT (còn gọi là giá Floor), tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, giá trị của NFT có thể được định giá riêng bởi thông qua quản trị.

Cơ chế cho vay

Khi một người dùng muốn vay, họ sẽ phải khóa NFT của mình vào nền tảng JPEG’d làm tài sản thế chấp. Giao thức sẽ đánh giá giá trị của NFT và dựa vào đó để quyết định khoản vay tối đa mà người dùng có thể nhận được.

Người dùng có thể nhận được khoản vay bằng dưới dạng các synthetic token ( pETH hoặc PUSd) và phải trả lãi suất. Phí lãi hàng năm cho PUSd là 2% và pETH là 5%. Khi khoản vay được trả đầy đủ, NFT sẽ được mở khóa và trả lại cho chủ sở hữu ban đầu.

Một lợi thế của JPEG’d là tính thanh khoản cao. Người dùng không cần bán NFT của mình mà có thể tận dụng giá trị của tài sản thế chấp để nhận được khoản vay. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi không cần phải bán NFT của họ trên thị trường mở.

Cơ chế thanh lý và bảo hiểm

Cơ chế thanh lý và bảo hiểm của JPEG’d

Trong trường hợp người dùng không thể trả nợ khi đến thời hạn, NFT được thế chấp sẽ bị thanh lý và đưa ra đấu giá. Quá trình đấu giá được gọi là “Open Ascending auctions” và kéo dài trong 24 giờ. Người chiến thắng cuộc đấu giá có thể nhận được NFT. Nếu có giá thầu mới được đưa ra trong vòng 5 phút cuối cùng, thời gian đấu giá sẽ được kéo dài thêm 10 phút. Việc này sẽ được lặp lại cho đến khi không có ai đặt giá nữa.

Tuy nhiên, JPEG’d cũng cung cấp gói bảo hiểm để giúp người dùng bị thanh lý có cơ hội “chuộc” lại NFT trong vòng 48 giờ. Tiền chuộc bao gồm khoản nợ chưa thanh toán và phí thanh lý. Phí thanh lý được tính bằng 25% giá trị khoản nợ chưa thanh toán tại thời điểm thanh lý, bao gồm cả gốc và lãi cộng dồn.

Sau khi DAO nhận được các khoản tiền này, NFT sẽ được trả lại cho người dùng. Nếu sau 48 giờ kể từ lúc thanh lý mà tiền không được gửi đến DAO, bảo hiểm sẽ hết hiệu lực và NFT hiện thuộc sở hữu của DAO.

LTV (Loan-to-Value )

Cơ chế Loan-to-Value

Để đảm bảo giao thức hoạt động chính xác và ổn định, Jpeg sẽ đặt LTV cho các khoản vay, tức là tỷ lệ giữa khoản vay và giá trị tài sản thế chấp. Hiện tại, Jpeg’d cho phép người dùng vay tối đa 32% giá trị tài sản thế chấp, vị thế cho vay sẽ được thanh lý nếu Tỷ lệ LTV vượt quá 35%.

Ngoài ra, JPEG’d có thêm các tính năng Boost để tăng tỷ lệ LTV thêm tới 35%, tức là mức LTV tối đa là 60%:

  • LTV Boost: Cho phép người dùng khóa JPEG trong một khoảng thời gian tùy ý (1 ngày, 1 tháng, 6 tháng, …) để tăng giới hạn LTV thêm 15%.

  • Traits Boost Lock: Tính năng này áp dụng cho các bộ sưu tập hiếm như CryptoPunks và BAYC, giúp tăng thêm 5% giới hạn LTV.

  • Cigarette Boost: Người dùng có thể khóa các NFT JPEG Cards có thuộc tính JPEG’d Cigarette, giúp tăng 10% LTV.

Tokenomics

Tên token

JPEG’d Token

Ký hiệu

JPEG

Blockchain

Ethereum

Contract

0xE80C0cd204D654CEbe8dd64A4857cAb6Be8345a3

Tổng cung

69,420,000,000 JPEG

Tỉ lệ phân bổ token

Token JPEG được phân bổ như sau:

  • DAO: 35%

  • Donation event: 30%

  • Cố vấn: 5%

  • Đội ngũ phát triển: 30%

Phân bổ token  của JPEG’d

Lịch phát hành token

Token của đội ngũ phát triển và cố vấn được khóa 6 tháng kể từ khi kết thúc Donation event vào 01/03/2022 và được mở khóa tuyến tính trong 2 năm.

Tiện ích token JPEG

JPEG là token quản trị của giao thức JPEG’d, người nắm giữ JPEG có những quyền sau:

  • Bỏ phiếu cho các đề xuất.

  • Truy cập các cuộc đấu giá của JPEG.

  • Tăng LTV cho các vị thế vay.

  • Tăng giới hạn tín dụng cho các bộ NFT hiếm hơn.

pETH và PUSd

pETH là một tài sản phái sinh hỗ trợ bởi JPEG’d dựa trên ETH. Token này được mint khi người dùng thế chấp NFT và va. pETH được đốt khi người dùng hoàn trả khoản vay. Người dùng có thể sử dụng pETH để cung cấp thanh khoản trên Curve Finance với pool là pETH/ETH.

PUSd là stablecoin của JPEG’d và cũng được mint ra khi người dùng thế chấp NFT và vay. Khi người dùng trả lại khoản vay, PUSd cũng sẽ bị đốt (burn). Tương tự như pETH, PUSd cũng có thể được sử dụng để cung cấp thanh khoản trên Curve Finance với pool 3Crv (kết hợp giữa USDC, USDT và DAI).

Lộ trình phát triển của dự án

Roadmap dự án được cập nhật như sau:

  • Liquidation free vaults.

  • Gia tăng các tính năng cho JPEG Token thay vì chỉ có governance.

  • Mở rộng số lượng bộ sưu tập trên nền tảng.

  • Permissioned Liquidators.

  • Giao thức cũng đang nỗ lực phát triển các sản phẩm phái sinh phi tập trung trên các bộ sưu tập NFT nổi bật.

Tổng kết

JPEG’d là dự án mang sứ mệnh làm cầu nối giữa DeFi và NFT. Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về dự án JPEG’d để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

Lưu ý: Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Julius

26/05/2023

]]>
Lệnh OCO là gì? Cách sử dụng lệnh OCO trên sàn giao dịch Binance https://coinlist68.com/lenh-oco-la-gi-cach-su-dung-lenh-oco-tren-san-giao-dich-binance/ Mon, 29 May 2023 07:34:28 +0000 https://coinlist68.com/?p=4058

Trong thị trường Crypto, lệnh OCO (One-Cancels-the-Other) là một công cụ quan trọng giúp các nhà đầu tư quản lý rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận. Lệnh OCO cho phép các nhà đầu tư thiết lập hai lệnh đối lập với nhau, trong đó khi một lệnh được thực thi, lệnh còn lại sẽ tự động bị hủy bỏ. Trong bài viết này, Coin68 sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về lệnh OCO và cách sử dụng nó trong thị trường Crypto.

Lệnh OCO là gì? Cách sử dụng lệnh OCO trên sàn giao dịch Binance

Lệnh OCO là gì?

Lệnh OCO, còn được gọi là lệnh “One Cancels the Other” (một lệnh hủy lệnh còn lại), cho phép bạn đặt hai lệnh: lệnh Limit Order và lệnh Stop-limit cùng một lúc. Tuy nhiên, chỉ có một trong hai lệnh được thực thi, và khi một lệnh được thực hiện một phần hoặc toàn bộ, lệnh còn lại sẽ tự động bị hủy và nếu một trong hai lệnh bị hủy, lệnh còn lại cũng sẽ bị hủy theo.

Điều này rất hữu ích khi nhà đầu tư muốn mua hoặc bán một tài sản với một mức giá nhất định, nhưng cũng muốn bảo vệ bản thân trước những tình huống thị trường đột ngột dao động theo chiều ngược lại. Với lệnh OCO, nhà đầu tư có thể đặt cả lệnh mua và lệnh bán, và khi một lệnh được thực hiện, lệnh còn lại sẽ tự động bị hủy, giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn.

Lệnh OCO là gì ?

Có thể bạn quan tâm:

  • Stoploss/Stop limit là gì ?
  • Tổng hợp và hướng dẫn sử dụng các loại order/lệnh trên sàn giao dịch Exness

Cách sử dụng lệnh OCO trên sàn giao dịch Binance

Để sử dụng lệnh OCO, bạn cần phải có tài khoản ở các sàn có hỗ trợ lệnh OCO. Ở đây Coin68 sẽ chọn cặp BTC/USDT trên sàn Binance để làm ví dụ.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn, hãy chuyển đến phần “Giao dịch” và chọn lệnh OCO như hình dưới.

Vị trí lệnh OCO

Sau đó, giao diện lệnh OCO được hiển thị như hình bên dưới. Giao diện này gồm một lệnh Limit và một lệnh Stop-limit.

Giao diện lệnh OCO

Lệnh Limit

  • Giá: Mức giá bạn muốn đặt cho lệnh limit.

Lệnh Stop-Limit

  • Stop: Mức giá mà tại đó lệnh stop-limit của bạn sẽ được kích hoạt.

  • Limit: Giá thực tế được thực thi của lệnh limit sau khi giá dừng được kích hoạt.

  • Số lượng: Số BTC bạn muốn mua hoặc bán.

  • Tổng cộng: Tổng giá trị lệnh của bạn.

Lưu ý: đối với lệnh mua, giá Stop phải cao hơn so với giá hiện tại và giá Limit phải thấp hơn giá hiện tại. Ngược lại, đối với lệnh bán, giá Stop phải thấp hơn giá hiện tại và giá Limit phải cao hơn giá hiện tại.

Sau khi đặt lệnh OCO, bạn có thể để xem chi tiết của cả hai lệnh trong mục “Open Orders” (Lệnh mở).

Lệnh OCO đang mở

Lợi ích của lệnh OCO

Sử dụng lệnh OCO có nhiều lợi ích đối với các nhà đầu tư, bao gồm:

  • Giảm thiểu rủi ro: Lệnh Stop-Limit giúp giảm thiểu rủi ro bằng cách đóng vị thế khi giá xuống đến một mức giá xác định, giúp tránh mất quá nhiều vốn đầu tư khi thị trường đảo chiều.

  • Tối ưu hóa lợi nhuận: Lệnh Limit giúp tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách đóng vị thế khi giá đạt một mức giá xác định, giúp nhà đầu tư tối ưu lợi nhuận từ giao dịch.

  • Tự động hóa quản lý rủi ro: Với lệnh OCO, các nhà đầu tư có thể tự động hóa quản lý rủi ro của mình, giúp họ tránh được những sai sót trong quá trình giao dịch.

  • Tăng tính linh hoạt: Lệnh OCO cho phép các nhà đầu tư tăng tính linh hoạt trong việc quản lý vị thế của mình. Họ có thể thiết lập các điểm dừng lỗ và chốt lời khác nhau cho mỗi lệnh, giúp tối ưu hóa chiến lược giao dịch của họ.

Những lưu ý khi sử dụng lệnh OCO

Để sử dụng lệnh OCO hiệu quả, các nhà đầu tư cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Nắm rõ tính năng của lệnh OCO: Các nhà đầu tư cần hiểu rõ tính năng và cách sử dụng của lệnh OCO để có thể áp dụng hiệu quả vào chiến lược giao dịch của mình.

  • Thiết lập đúng mức giá dừng lỗ và chốt lời: Để đảm bảo rằng lệnh OCO hoạt động hiệu quả, các nhà đầu tư cần thiết lập đúng mức giá dừng lỗ và chốt lời dựa trên phân tích kỹ thuật và nắm rõ xu hướng của thị trường.

  • Không dựa quá nhiều vào lệnh OCO: Lệnh OCO chỉ là một công cụ hỗ trợ trong quản lý rủi ro và quản lý vị thế, các nhà đầu tư không nên dựa quá nhiều vào lệnh này mà cần kết hợp với phân tích kỹ thuật và tâm lý giao dịch để ra quyết định đầu tư chính xác.

  • Theo dõi thị trường: Các nhà đầu tư cần theo dõi thị trường thường xuyên để đảm bảo rằng lệnh OCO của họ vẫn còn hiệu lực và đưa ra quyết định thích hợp nếu thị trường đảo chiều.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về lệnh OCO và lợi ích của việc sử dụng lệnh này trong giao dịch Crypto mà Coin68 muốn cung cấp tới các bạn. Việc sử dụng lệnh OCO là một trong những cách hiệu quả để quản lý rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận trong giao dịch Crypto.

Lưu ý: Để sử dụng lệnh OCO hiệu quả, các bạn cần hiểu rõ tính năng và cách sử dụng của lệnh này, thiết lập đúng mức giá dừng lỗ và chốt lời, không dựa quá nhiều vào lệnh OCO và theo dõi thị trường thường xuyên. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Julius

27/05/2023

]]>
Top 4 trend Crypto có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường trong Q3 năm 2023 https://coinlist68.com/top-4-trend-crypto-co-the-tiep-tuc-dan-dat-thi-truong-trong-q3-nam-2023/ Mon, 29 May 2023 07:33:01 +0000 https://coinlist68.com/?p=4056

Đón đầu và giao dịch theo xu hướng là một trong những phương pháp kiếm lại lợi nhuận cao trong thị trường crypto. Người ta bảo “trend is a friend”, vậy hãy cùng Coin68 tìm ra Top 4 những người bạn nào mình có thể sẽ gặp trong Q3 năm 2023 qua bài viết này nhé!


Top 4 trend Crypto có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường trong Q3 năm 2023

Trend là gì? Như thế nào là xu hướng nổi bật trong thị trường crypto?

Một trend hay còn gọi là một xu hướng là một hướng diễn biến hoặc sự thay đổi phổ biến trong một lĩnh vực cụ thể. Nó có thể ám chỉ đến sự thay đổi trong hành vi, quan điểm, phong cách, hoặc ưu thích của một nhóm lớn người trong một khoảng thời gian nhất định. Một xu hướng thường xuất hiện khi một ý tưởng, sản phẩm hoặc phong cách mới nổi lên và được nhiều người chấp nhận và theo đuổi.


Trend là gì?

Đặc biệt, xu hướng đầu tư và giao dịch trong thị trường tiền mã hóa có sự phân hóa rõ ràng nhất khi một dự án thuộc lĩnh vực nào đó tăng trưởng mạnh mẽ thì những dự án tương đồng cùng lĩnh vực sẽ có sự tăng trưởng theo sau.

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến xu hướng tiền mã hóa, bao gồm:

  • Yếu tố kinh tế: Các yếu tố kinh tế như lãi suất, lạm phát và tăng trưởng kinh tế có thể tác động đến thị trường tiền mã hóa.

  • Yếu tố công nghệ: Các phát triển công nghệ như việc ra mắt các nền tảng blockchain mới hoặc phát triển ứng dụng mới cho tiền mã hóa cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường.

  • Yếu tố quy định: Các yếu tố quy định như việc ban hành luật mới hoặc quy định điều chỉnh tiền mã hóa cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Tuy nhiên, xu hướng trong thị trường crypto thường bị ảnh hưởng bởi những Key of Influencer lớn như Elon Musk và CEO Binance Changpeng Zhaolà chính. Bên cạnh đó, những thông tin về gọi vốn hoặc những đột phá về công nghệ cũng góp một phần nhất định để tạo nên một xu hướng trung – ngắn hạn.

Cần lưu ý rằng xu hướng tiền mã hóa có thể không thể dự đoán và có thể thay đổi nhanh chóng. Do đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào bất kỳ loại tiền mã hóa nào là rất quan trọng.

Dưới đây là Top 4 trend Crypto có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường trong Q3 năm 2023 mà Coin68 đã tổng hợp.

Bạn có thể quan tâm:

  • Uptrend là gì? Downtrend là gì? Cách nhận biết xu hướng trong thị trường Crypto
  • Tổng hợp các nền tảng săn airdrop và whitelist phổ biến nhất năm 2023

Hệ sinh thái Optimism bùng nổ

Hệ sinh thái của Optimism sẽ có một sự ảnh hưởng tích cực từ bản cập nhật Bedrock.

Bản cập nhật Bedrock của Optimism mang đến những cải thiện quan trọng cho dự án. Đầu tiên, nó sử dụng lại cấu trúc và hệ thống cơ sở hạ tầng của Ethereum để tận dụng các tiện ích bảo mật và tính ổn định của Ethereum. Điều này giúp giảm lượng code và tăng tính bảo mật trong OP Stack.

Bên cạnh đó, Bedrock làm cho Optimism gần như tương thích hoàn toàn với máy chủ của Ethereum, thu hút một lượng lớn nhà phát triển từ Ethereum sang Optimism mà không cần thay đổi code. Ngoài ra, bản cập nhật này cho phép OP Stack dễ dàng thay đổi thành phần và thêm tính năng mới, giúp dự án linh hoạt thích ứng với các nâng cấp của Ethereum trong tương lai.

Bedrock cũng mang lại nhiều lợi ích cho Optimism, bao gồm:

Giảm chi phí gas: Bedrock sử dụng một kiến trúc Optimistic Rollups mới giúp giảm chi phí gas lên đến 90%. Điều này làm cho việc tương tác với các ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên Optimism trở nên phù hợp hơn về mặt tài chính đối với người dùng.

Nâng cao bảo mật: Bedrock bao gồm một số cải tiến về bảo mật, bao gồm hệ thống chứng minh gian lận mới giúp làm khó khăn hơn việc tấn công vào mạng lưới.

Tăng khả năng mở rộng: Bedrock được thiết kế để có khả năng mở rộng cao hơn các phiên bản trước của Optimism. Điều này cho phép nhiều người dùng tương tác với các ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên Optimism mà không gây tắc nghẽn.

Bản cập nhật Bedrock dự kiến sẽ có tác động tích cực đối với hệ sinh thái Optimism. Nó sẽ giúp việc tương tác với các ứng dụng phi tập trung trên Optimism trở nên phù hợp về mặt tài chính, an toàn và khả năng mở rộng. Điều này có thể dẫn đến việc tăng số lượng người dùng và ứng dụng trên Optimism, từ đó thúc đẩy sự thông dụng của nền tảng.

Với những yếu tố trên, hệ sinh thái của Optimism sẽ được cộng đồng đầu tư crypto quan tâm đến nhiều hơn và những nhà phát triển sẽ tạo ra nhiều sản phẩm trên Optimism nhằm thu hút người dùng.

Xem thêm:

  • Hệ sinh thái Optimism là gì? Tổng quan về hệ sinh thái dự án layer 2 cực kỳ tiềm năng trên Ethereum
  • Đánh giá tổng quan dự án Optimism (OP) – Thông tin và update mới nhất về dự án

Các dự án Hong Kong lên ngôi

Các dự án thuộc Hong Kong và liên quan đến Trung Quốc sẽ được nhiều quan tâm.

Lý do cốt lõi của nhận định là vấn đề pháp lý khi Hong Kong đã cho phép các nhà đầu tư cá nhân có thể giao dịch trên thị trường crypto. Điều này đã tác động khá lớn đến thị trường crypto khu vực châu Á, và đặc biệt tại Hong Kong.

Cụ thể, chính quyền Hong Kong đã quyết định cho phép nhà đầu tư cá nhân tham gia giao dịch tiền mã hóa từ ngày 1/6. Sau khi thu thập ý kiến ​​từ công chúng, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán và Phái sinh Hong Kong (SFC) đã kết thúc quá trình thẩm định về Đề xuất Khung pháp lý cho các Đơn vị điều hành Nền tảng giao dịch tài sản ảo được cấp phép bởi SFC.

SFC sẽ thiết lập các cơ chế bảo vệ nhà đầu tư, bao gồm quy định về đăng ký, giám sát hoạt động, đánh giá token được niêm yết, tiêu chí mở tài khoản và minh bạch thông tin. Quyết định này của Hong Kong cho thấy sự mở cửa trở lại với ngành tiền mã hóa, mặc dù cấm vẫn tiếp tục được áp dụng tại đại lục Trung Quốc.

Chính vì chính sách như trên, nhiều công ty tiền mã hóa đã tìm đến Hong Kong để thành lập chi nhánh và đăng ký với SFC, hy vọng có thể cung cấp dịch vụ trong thị trường tiềm năng này.

Vậy nên, theo tình hình xu hướng hiện tại, các công ty crypto sẽ có xu hướng di chuyển về thị trường châu Á, đặc biệt là Hong Kong, để phát triển và mở rộng hơn. Điều này, vô hình chung, các dự án được phát triển thu hút các chủ đầu tư lớn trực tiếp tại Hong Kong. Tiên phong trong việc đón nhận thông tin là sàn giao dịch OKX đã niêm yết 16 token lên nền tảng tại Hong Kong.

Bạn có thể quan tâm: Những “China hype” token nào đang được cộng đồng crypto Trung Quốc quan tâm?

LayerZero thu hút người dùng

Dự án LayerZero là một giao thức mạnh mẽ cho phép xây dựng các ứng dụng chéo chuỗi. LayerZero có khả năng mở rộng cao và có thể xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây, đồng thời có thể mở rộng để đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng có tính tương tác cao.

Ngoài ra, LayerZero cũng được thiết kế với sự an toàn làm trọng tâm, sử dụng các cơ chế bảo mật như mật mã học, phát hiện gian lận và giải quyết tranh chấp để bảo vệ tài sản và dữ liệu của người dùng.


LayerZero

LayerZero cũng có khả năng tương thích cao, có thể kết nối với các blockchain khác nhau thông qua giao tiếp giữa các blockchain (IBC). Điều này cho phép LayerZero xây dựng các ứng dụng chéo chuỗi có thể tương tác với nhiều blockchain hỗ trợ IBC. Với các đặc tính mở rộng, an toàn và tương thích, LayerZero là một công cụ mạnh mẽ cho việc xây dựng các ứng dụng chéo chuỗi có khả năng tương tác với nhiều blockchain.

Nhìn chung, dự án này là một dự án khá mạnh mẽ khi được cho là khá tiềm năng khi đã gọi vốn thành công hơn 381 triệu USD, nâng định giá dự án lên đến 3 tỷ USD. Điều này cũng chứng tỏ về sức mạnh nguồn lực của dự án.

Cũng chính bởi nguồn lực như thế này, mức độ quan tâm về dự án LayerZero của cộng đồng đang tăng cao. Không những như vậy, với sự kiện airdrop của Arbitrum đã giáo dục cộng đồng về cách kiếm tiền từ các hoạt động tham gia retroactive trên các dự án có nguồn vốn lớn. Nhờ vậy, tư duy các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ chuyển dần sang những cơ hội tương tự và LayerZero là một dự án có tiềm năng như vậy.

Không chỉ những thông tin trên, người dùng bắt đầu nghiên cứu và đào sâu vào các dự án liên quan đến LayerZero khi có tin đồn (lưu ý: đây chỉ là tin đồn) về việc dự án này sẽ launch token vào Q3 năm 2023 và đồng thời airdrop cho người dùng.

Bạn có thể quan tâm:

  • 3 Phút Hướng dẫn Airdrop LayerZero bằng Stargate Finance
  • Tìm hiểu về LayerZero – Giải pháp cho sự tương tác giữa các blockchain

Các dự án zero-knowledge được quan tâm nhiều

Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum, đã tiên đoán rằng ZK-Rollups sẽ sớm vượt qua Optimistic Rollups trong cuộc chiến mở rộng quy mô Ethereum.


Mô hình zero-knowledge

Tại sự kiện ETH Seoul, ông nhấn mạnh rằng mặc dù Optimistic Rollups đã có quá trình phát triển dài hơn, nhưng nguyên tắc cơ bản của ZK-Rollups sẽ nhanh chóng đưa chúng trở thành “layer 2 cầm đầu”.

Cả hai giải pháp layer 2 này đều nhằm mở rộng quy mô của Ethereum bằng cách kết hợp tính toán ngoài chuỗi và bảo mật blockchain. Tuy nhiên, chúng khác nhau về kiến trúc và độ bảo mật.

Bạn có thể đọc thêm tại đây:

  • Vitalik Buterin: ZK-Rollups là “kẻ thay đổi cuộc chơi”, sẽ sớm đánh bại Optimistic
  • So sánh giữa Optimistic Rollups và ZK-Rollups – Đâu là giải pháp tốt nhất cho Layer 2 trên Ethereum?

Ngoài ra, các dự án sử dụng công nghệ zk-Rollups, ngoài Polygon ra, thì hầu như chưa có dự án nào launch token. Không chỉ vậy, từng dự án ZK-Rollups nổi bật đều có tổng số vốn gọi tương đối lớn như:

– Scroll: 80 triệu USD.

– zkSync: 458 triệu USD.

Bên cạnh đó, các dự án này sẽ có thể có những cách thu hút người dùng giống như sự kiện airdrop của Optimism hay Arbitrum, mỗi người trung bình kiếm khoảng 1000 USD mỗi ví.

Hướng dẫn tham gia Airdrop zkSync tại: Hướng dẫn zkSync Airdrop: KHẢ NĂNG như Arbitrum Airdrop?

Với những đặc điểm trên, có thể xác định rằng zero-knowledge hay đặc biệt là hệ sinh thái của zkSync, sẽ là công nghệ được quan tâm nhiều nhất trong khoảng thời gian về sau khi các trend cũ dần yếu đi.

Tổng kết

Qua bài viết ở trên, Coin68 đã cung cấp cho các bạn về một góc nhìn khách quan về các trend Crypto có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường trong Q3 năm 2023. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình đầu tư. Chúc các bạn thành công!

Lưu ý: Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Brian

27/05/2023

]]>
Worldcoin (WLD) – Dự án định danh “quét võng mạc” người dùng được xây dựng bởi CEO OpenAI https://coinlist68.com/worldcoin-wld-du-an-dinh-danh-quet-vong-mac-nguoi-dung-duoc-xay-dung-boi-ceo-openai/ Mon, 29 May 2023 07:30:43 +0000 https://coinlist68.com/?p=4054

Worldcoin là dự án định danh được xây dựng với mục tiêu phổ cập crypto đến với người dùng toàn cầu bằng cách “quét võng mạc” của họ và phân phối token WLD miễn phí. Worldcoin được xây dựng bởi Sam Altman – CEO của OpenAI và dự án vừa thông báo huy động thành công 115 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C. Vậy dự án Worldcoin có gì đặc biệt, hãy cùng Coin68 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Worldcoin (WLD) – Dự án định danh “quét võng mạc” người dùng được xây dựng bởi CEO OpenAI

Tổng quan về dự án Worldcoin

Worldcoin là gì?

Worldcoin là dự án định danh sử dụng cơ chế Proof of Personhood để xác minh danh tính của người dùng thông qua “quét võng mạc” của họ bằng một Orb (nhãn cầu).

Mục tiêu của Worldcoin là tạo ra một hệ thống định danh và tài chính toàn cầu giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận với tiền mã hoá thông qua việc họ “quét võng mạc” và nhận phần thưởng là token WLD của dự án.


Worldcoin

Đội ngũ phát triển dự án đã thông báo rằng tỷ lệ phân bổ token WLD cụ thể là: 80% sẽ được phân bổ làm phần thưởng cho người dùng và 20% còn lại sẽ được sử dụng để phát triển và sản xuất Orb.

Bạn có thể quan tâm:

  • Worldcoin gọi vốn 115 triệu USD
  • Worldcoin mở nhánh sản phẩm trên mainnet Optimism
  • Dự án “quét mắt” người dùng Worldcoin của ông chủ OpenAI ra mắt ứng dụng ví

Cơ chế hoạt động của Worldcoin

Worldcoin phát triển một thiết bị sinh trắc học có tên là Orb (nhãn cầu) dùng để định danh người dùng bằng cách “quét võng mạc” của họ. Sau khi “quét võng mạc”, người dùng sẽ nhận được World ID được xem như hộ chiếu kỹ thuật số toàn cầu.


Cấu tạo của một Orb

Quy trình sử dụng Orb để xác minh danh tính như sau:

  • Bước 1: Orb sẽ quét và chụp lại mắt của người dùng.

  • Bước 2: Hình ảnh mắt được Orb chụp lại sẽ chuyển đổi thành một hàm băm (hash) đến máy chủ Worldcoin để kiểm tra người dùng đăng ký trước đó chưa.

  • Bước 3: Nếu người dùng chưa đăng ký, hàm băm sẽ được thêm vào cơ sở dữ liệu và blockchain của Worldcoin.

  • Bước 4: Người dùng sẽ nhận được token WLD miễn phí đồng thời nhận được World ID của riêng họ và truy cập vào World App của Worldcoin.


Cơ chế hoạt động của Worldcoin

Sản phẩm của Worldcoin

World ID

World ID là một giải pháp nhận diện phi tập trung và bảo vệ quyền riêng tư được thiết kế với cơ chế Proof of Personhood – cơ chế cho phép mỗi người dùng chứng minh họ là “con người thật sự” thay vì là một con “bot”. Cơ chế được thực hiện để tránh việc người dùng lạm dụng các lợi ích được cung cấp bởi Worldcoin đồng thời đề phòng Sybil Attack.


World ID

Worldcoin khẳng định rằng World ID có thể được coi như một “hộ chiếu kỹ thuật số” dành cho người dùng. Dữ liệu được lưu trữ trong World ID được bảo vệ bởi công nghệ Zero-Knowledge cho phép người dùng chứng minh rằng họ là một cá nhân thật sự tồn tại và vẫn giữ được quyền ẩn danh.

World App

Trước khi sử dụng được World App thì người dùng cần xác minh danh tính với World ID sau khi tải World App trên hệ điều hành IOS và Android. World App hoạt động như một ví tiền mã hoá nhưng có thêm nhiều tính năng bổ sung khác bao gồm:

  • Người dùng có thể nhận, gửi và mua bán token thông qua World App. Bên cạnh đó, Người dùng cũng có thể dễ dàng nạp tiền on-ramp và off-ramp thông qua Moonpay và Ramp đã được tích hợp với World App.


Giao diện của World App

  • Ngoài các chức năng ví cơ bản, World App còn có các khóa học Learn to Earn để cung cấp cho người dùng mới các tài liệu để tìm hiểu thêm về tiền mã hoá. Người dùng chưa được xác minh với World ID vẫn có thể truy cập vào tài liệu để “Learn”, phần thưởng để “Earn” chỉ dành cho người dùng đã được xác minh với World ID.

  • Người dùng đã xác minh danh tính với World ID tại các quốc gia đủ điều kiện có thể nhận Worldcoin Grants mỗi tháng. World App sẽ nhắc người dùng khi có một Grant mới và họ có thể yêu cầu nhận Grant đó là token WLD bằng cách sử dụng ID thế giới đã xác minh của mình.


Worldcoin Grants

Thông tin cơ bản về token

Hiện tại, Worldcoin chưa công bố thông tin chính thức về việc phát hành token WLD. Coin68 sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ dự án.

Tiện ích token WLD

Khi Worldcoin phát hành token, WLD có thể sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Người nắm giữ token WLD có quyền quản trị và biểu quyết những thay đổi mới của nền tảng.
  • Dùng làm phí giao dịch cho những hoạt động trên World App.
  • Người dùng có thể lưu trữ token WLD như một loại tài sản và dùng để thực hiện những hoạt động như chuyển tiền, mua bán hàng hoá và dịch vụ trên World App.

Lộ trình phát triển

Hiện tại, Worldcoin chưa tiết lộ thông tin cụ thể về lộ trình phát triển trong tương lai. Coin68 sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ dự án.

Đội ngũ phát triển

Những thành viên nổi bật trong đội ngũ phát triển của Worldcoin bao gồm:

  • Sam Altman: Ông hiện là nhà sáng lập (Founder) của Worldcoin đồng thời là CEO của OpenAI – công ty phát triển công cụ AI ChatGPT nổi tiếng.

  • Alex Blania: Ông hiện là nhà đồng sáng lập (Co-Founder) đồng thời đảm nhiệm vị trí CEO tại Worldcoin.


Alex Blania (trái) và Sam Altman (phải)

Nhà đầu tư

Worldcoin mới đây đã huy động thành công 115 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C được dẫn đầu bởi Blockchain Capital cùng với sự tham gia của những quỹ đầu tư bao gồm a16z, Bain Capital Ventures và Distributed Global.

Trước đó, Worldcoin đã huy động thành công trong 2 vòng gọi vốn trước đó lần lượt là 100 triệu USD (tháng 3/2022) và 25 triệu USD (tháng 10/2021) với sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư crypto nổi tiếng như Coinbase Ventures, CoinFund, HASHED,…


Những vòng gọi vốn và nhà đầu tư của Worldcoin. Nguồn: Crypto Fundraising

Đối tác

Worldcoin hiện đang hợp tác với Optimism nhằm đưa 2 sản phẩm chủ lực của họ là World ID và World App hoạt động trên mainnet của blockchain Layer 2 này.


Worldcoin hợp tác với Optimism

Tổng kết

Worldcoin là dự án định danh sử dụng cơ chế Proof of Personhood để xác minh danh tính của người dùng thông qua “quét võng mạc” bằng một Orb (nhãn cầu) và họ có thể nhận về WLD miễn phí. Mục tiêu của dự án là hướng đến việc phổ cập crypto đến cho nhiều người dùng trên toàn cầu nhưng chúng ta vẫn cần thời gian để kiểm chứng về tính khả thi của dự án có thể mang lại.

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về dự án Worldcoin để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

Lưu ý: Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này!

Mason

27/05/2023

]]>
Lệnh Stop Limit là gì? Cách sử dụng lệnh Stop Limit trên sàn giao dịch Binance https://coinlist68.com/lenh-stop-limit-la-gi-cach-su-dung-lenh-stop-limit-tren-san-giao-dich-binance/ Mon, 29 May 2023 07:29:24 +0000 https://coinlist68.com/?p=4052

Lệnh Stop Limit là một trong những loại lệnh giao dịch được sử dụng phổ biến trên các sàn giao dịch tài chính trong đó có các sàn giao dịch Crypto. Lệnh Stop Limit cho phép nhà đầu tư đặt lệnh mua hoặc lệnh với một mức giá tối đa hoặc tối thiểu nhất định, được đặt bởi người sử dụng, để giúp họ kiểm soát rủi ro khi thị trường biến động. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về Lệnh Stop Limit, cách hoạt động của nó, cách sử dụng, lợi ích và cả những rủi ro liên quan.

Lệnh Stop Limit là gì? Cách sử dụng lệnh Stop Limit trên sàn giao dịch Binance

Lệnh Stop Limit là gì?

Lệnh Stop Limit là một loại lệnh giao dịch trong đó người đặt lệnh yêu cầu mua hoặc bán một loại tài sản với một mức giá tối đa hoặc tối thiểu nhất định. Khi giá của loại tài sản đó đạt đến mức giá này, lệnh sẽ được thực hiện.

Ví dụ: nếu bạn đang muốn mua 1 BTC nếu giá giảm xuống 20000 USD, bạn có thể đặt một lệnh Stop Limit để mua tại 20000 USD Nếu giá BTC giảm xuống dưới 20000 USD, lệnh mua sẽ được thực thi. Ngược lại, nếu bạn muốn bán 1 BTC nếu giá tăng lên 50000 USD, bạn cũng có thể đặt một lệnh Stop Limit tại 50000 USD để bán.

Cách hoạt động của lệnh Stop Limit

Lệnh Stop Limit hoạt động dựa trên hai mức giá khác nhau: Giá Stop và giá Limit.

  • Giá Stop là mức giá mà bạn mong muốn tài sản đạt được. Khi giá của tài sản đạt đến mức giá này, lệnh sẽ được kích hoạt và tài sản sẽ được mua vào hoặc bán ra.

  • Giá Limit là mức giá mà bạn muốn bán hoặc mua khi tài sản đạt mức giá Stop. Nếu giá Stop chưa được kích hoạt, lệnh Limit của bạn sẽ không được thực hiện.

Lưu ý: Giá Limit có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá Stop ở cả lệnh mua và bán. Và khi đạt tới giá Stop, lệnh Limit sẽ được kích hoạt và gửi lên thị trường chứ không phải sẽ được khớp ngay lập tức.

Cách đặt lệnh Stop Limit trên sàn giao dịch Binance

Để sử dụng lệnh Stop Limit, các nhà đầu tư cần phải có tài khoản ở các sàn có hỗ trợ lệnh Stop Limit. Trong bài viết này Coin68 sẽ chọn cặp BTC/USDT trên sàn Binance để làm mẫu.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn, hãy chuyển đến phần “Giao dịch” và chọn lệnh Stop Limit như hình dưới.

Vị trí lệnh Stop Limit

Sau đó, giao diện lệnh Stop Limit được hiển thị như hình bên dưới. Bạn cần nhập giá trị vào tất cả các mục để có thể đặt lệnh.

Giao diện lệnh Stop Limit

  • StopMức giá mà tại đó lệnh stop-limit của bạn sẽ được kích hoạt.

  • Limit: Giá thực tế được thực thi của lệnh limit sau khi giá Stop được kích hoạt.

  • Số lượng: Số BTC bạn muốn mua hoặc bán.

  • Tổng cộng: Tổng giá trị lệnh của bạn.

Sau khi đặt lệnh, bạn có thể để xem chi tiết của lệnh trong mục “Open Orders” (Lệnh mở).

Lệnh Stop Limit đang mở

Các lưu ý khi sử dụng lệnh Stop Limit

Để sử dụng hiệu quả lệnh Stop Limit, người đầu tư cần hiểu rõ cách hoạt động của nó và đặt lệnh một cách thận trọng. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Lệnh Stop Limit bao gồm:

  • Hiểu rõ về cơ chế hoạt động của lệnh Stop Limit để đặt lệnh chính xác.

  • Đặt mức giá Stop và Limit phù hợp với mục đích giao dịch và tình hình thị trường hiện tại.

  • Thận trọng khi đặt mức giá Limit quá thấp hoặc quá cao, để tránh tình trạng lệnh không được thực hiện hoặc lệnh được thực hiện với mức giá không hợp lý.

  • Theo dõi tình hình thị trường và điều chỉnh lệnh Stop Limit khi cần thiết.

Lợi ích và rủi ro của Lệnh Stop Limit

Lệnh Stop Limit có nhiều lợi ích đối với nhà đầu tư, bao gồm:

  • Kiểm soát rủi ro: Lệnh Stop Limit giúp người đầu tư giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch tài chính bằng cách đặt mức giá tối đa hoặc tối thiểu nhất định.

  • Tối ưu hóa lợi nhuận: Lệnh Stop Limit cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa lợi nhuận của nhà đầu tư bằng cách đặt mức giá mua hoặc bán tối đa hoặc tối thiểu nhất định. Nó giúp người đầu tư có thể chốt lời ở mức giá cao nhất hoặc mua vào với mức giá thấp nhất có thể.

  • Giảm tác động của tâm lý khi giao dịchLệnh Stop Limit cũng giúp người đầu tư giảm tác động của tâm lý khi giao dịch, bởi vì nó giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn và chủ động trong quản lý rủi ro.

Tuy nhiên, Lệnh Stop Limit cũng có một số rủi ro cần lưu ý, bao gồm:

  • Tình trạng lệnh không được thực hiện: Nếu giá của tài sản không giảm xuống mức giá Stop, lệnh của bạn sẽ không được thực hiện, điều này có thể gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

  • Lệnh được thực hiện với mức giá không hợp lý: Nếu giá của tài sản đột ngột giảm sâu, lệnh của bạn có thể được thực hiện với mức giá không hợp lý, dẫn đến thiệt hại cho nhà đầu tư.

Tổng kết

Lệnh Stop Limit là một công cụ hữu ích giúp nhà đầu tư kiểm soát rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận trong các giao dịch tài chính. Tuy nhiên, người đầu tư cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của lệnh Stop Limit và đặt lệnh một cách thận trọng để tránh các rủi ro có thể xảy ra. Thông qua bài viết, Coin68 hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về lệnh Stop Limit cũng như cách đặt lệnh trên sàn giao dịch Binance. Chúc các bạn giao dịch thành công với lệnh Stop Limit!

Julius

27/05/2023

]]>