NFT & Games – coinlist68 https://coinlist68.com coinlist68 Fri, 14 Jul 2023 05:10:56 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.2.2 https://coinlist68.com/wp-content/uploads/2023/05/cropped-download-32x32.png NFT & Games – coinlist68 https://coinlist68.com 32 32 Axie Infinity gặp “khó” sau khi ra mắt trên App Store https://coinlist68.com/axie-infinity-gap-kho-sau-khi-ra-mat-tren-app-store/ Fri, 14 Jul 2023 05:10:56 +0000 https://coinlist68.com/?p=4362 Dữ liệu từ nhiều nền tảng cho thấy Axie Infinity đang gặp khó khăn, ngay cả sau khi ra mắt trên App Store ở các thị trường trọng điểm.

Axie Infinity gặp “khó” sau khi ra mắt trên App Store.

Axie Infinity đã mất hơn 6.000 người dùng trong 30 ngày qua, theo trang dữ liệu gaming Activeplayer.

Số lượng người dùng Axie Infinit hàng tháng. Nguồn: Activeplayer
Số người dùng Axie Infinity hàng tháng, thể hiện chi tiết dưới dạng bảng. Nguồn: Activeplayer

Còn theo DappRadar, số ví kỹ thuật số tham gia trò chơi đã giảm khoảng 19% trên cùng khung tham chiếu. Ngoài ra, số lượng và khối lượng giao dịch cũng lần lượt đánh mất 30% trong tháng trước.

Một nguồn dữ liệu khác được tìm thấy trên Dune Analytics gợi lên một viễn cảnh tăng trưởng đầy bất lợi. Trong đó, tổng số người dùng mới của tựa game đã tăng từ tháng 5, nhưng cũng chỉ dưới mức 7.000 game thủ. Và đây là con số được thống kê sau khi Axie Infinity bắt đầu phục vụ người dùng iPhone ở Argentina, Colombia, Peru, Mexico, Venezuela, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Số lượng tài khoản mở mới của Axie Infinity theo tháng. Nguồn: Dune Analytics

Hai tháng trước, Sky Mavis – công ty đứng sau tựa game NFT Axie Infinity đình đám đã thông báo ra mắt trò chơi của họ trên App Store tại một số quốc gia châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á (gồm cả Việt Nam).

Lúc bấy giờ, Sky Mavis kỳ vọng đây sẽ là một bước tiến lớn để không chỉ mở rộng tệp người dùng và trở thành xu hướng chủ đạo mà còn giúp công ty thoát khỏi sự phụ thuộc vào thị trường chính là Philippines (chiếm 40%).

Theo CryptoSlam trong tháng 6, giao dịch NFT Axie Infinity đã giảm từ mức 2,1 triệu USD xuống chỉ còn 1,4 triệu USD.

Thống kê giao dịch NFT Axie Infinity. Nguồn: CryptoSlam

Ở thời kỳ đỉnh cao, ngay trong đại dịch, giao dịch hàng tháng của Axie Infinity từng vượt mốc 700 triệu USD.

Dù vậy, tính đến hiện hành, tựa game này đang có tổng cộng khoảng 75.000 người chơi trên tất cả các nền tảng và 97.728 giờ xem trên Twitch. Như vậy, có thể tạm kết luận rằng Axie Infinity vẫn là một tựa game phổ biến trong năm 2023.

]]>
Binance gia nhập đường đua cho vay NFT https://coinlist68.com/binance-gia-nhap-duong-dua-cho-vay-nft/ Mon, 29 May 2023 07:20:43 +0000 https://coinlist68.com/?p=4040 Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance vừa cho ra mắt tính năng cho vay NFT trên marketplace của mình.

Binance gia nhập đường đua cho vay NFT

Tối ngày 25/05, Binance NFT marketplace đã giới thiệu tính năng thế chấp NFT vay crypto, đánh dấu bước đi đầu tiên của ông lớn này trong phân khúc cho vay NFT.

 

Hiện nền tảng đang hỗ trợ vay ETH bằng cách thế chấp các bộ sưu tập NFT “blue-chip” có thanh khoản cao như Bored Ape Yacht Club (BAYC), Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Azuki và Doodles.

Lấy thông tin từ trang web, lãi suất cho vay hiện tại cho sản phẩm mới là 7,91%/năm và người dùng được phép vay ra từ 40% đến 60% giá trị NFT. Ngoài ra, người dùng không phải trả gas hay phí giao dịch trên Ethereum.

Lãi suất cho vay NFT hiện tại trên Binance NFT

Binance NFT marketplace được nhá hàng vào tháng 04/2021 và chính thức lên sóng trong cùng năm đó. Bắt đầu từ cuối tháng này, nền tảng sẽ bổ sung hỗ trợ Bitcoin Ordinals, bên cạnh các blockchain đương thời Ethereum, Polygon và BNB Chain.

Tính năng mới của Binance NFT được triển khai ngay sau khi Blur ra mắt giao thức cho vay NFT mang tên Blend vào đầu tháng 5. Blend cho phép người cho vay tùy ý thiết lập lãi suất và tỷ lệ thế chấp. Nhận định về mức độ phủ sóng của Blend trong phân khúc, một nhà phân tích của The Block cho hay:

“Tốc độ phát triển nhanh chóng của Blend trong thị trường cho vay NFT là không thể phủ nhận. Giao thức đang dần chứng minh rằng họ sẽ cách mạng hóa thành công phân khúc này.”

]]>
Nền tảng lending Blend của Blur chiếm 82% thị phần cho vay NFT https://coinlist68.com/nen-tang-lending-blend-cua-blur-chiem-82-thi-phan-cho-vay-nft/ Mon, 29 May 2023 07:17:59 +0000 https://coinlist68.com/?p=4038 Kể từ khi ra mắt vào 01/05, Blend đã chiếm sóng thị phần cho vay NFT của toàn thị trường.


Nền tảng lending Blend của Blur chiếm 82% thị phần cho vay NFT

Theo dữ liệu on-chain từ DappRadar, trong 22 ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt, nền tảng lending của NFT marketplace Blur, Blend đã tích luỹ được 169.900 ETH, tương đương 308 triệu USD khối lượng cho vay.

Khối lượng trên tất cả nền tảng cho vay NFT lúc này là 375 triệu USD, như vậy chỉ riêng Blend đã chiếm 82% thị phần.

Vào ngày lần đầu ra mắt, nền tảng này đã đạt được 4.200 ETH, tương đương khoảng 7,6 triệu USD, về khối lượng cho vay. Điều này có nghĩa Blend đã có mức tăng tận 3945% chỉ sau chưa đầy một tháng.

Theo mô tả từ đội ngũ phát triển, Blend là một giải pháp lending cho phép người nắm giữ NFT thế chấp tài sản của mình để vay ETH từ người khác. Đặc biệt, Blend sẽ kết nối người vay tiền và người cho vay theo phương thức P2P.

Blend đã thông báo hỗ trợ cho vay với loạt dự án NFT tên tuổi như Pudgy Penguins, Clone X, Otherdeeds, Bored Ape Kennel Club, Kanpai Pandas, Redacted Remilio Babies.

 

Theo Dune Analytics, Blur đã tích lũy được khối lượng giao dịch hơn 120 triệu USD trong tuần qua, song khoảng 50% tổng khối lượng đến từ hoạt động cho vay. Báo hiệu sự thay đổi thái độ từ sở hữu NFT sang cho vay NFT của nhà đầu tư.

Dù sức hút của Blend có thể tạo động lực cho dòng vốn chảy vào mảng NFT đang khá đình trệ, nhưng nó vẫn đi kèm với những lo ngại vì cách volume tăng đột biến nó mang lại, tạo ra một thị trường không ổn định và khó xác định biến động giá.

Hơn nữa, vấn đề wash trading trên Blur vẫn đang là chủ đề nhức nhối. Báo cáo DappRadar lưu ý, 19 triệu USD trên đây đã được xác định là wash trading chỉ trong tuần qua. Bản thân sàn giao dịch cũng có màn ra mắt hoành tráng với các đợt airdrop “khủng”, song thu hút phần lớn về nền tảng chỉ để “farm tương tác”, khiến nhiều người vấn về chất lượng thực sự của sàn.

Sau 8 tháng ra mắt, Blur đã thu về cho mình 26.000 người dùng, theo sau 59.000 người dùng của marketplace hàng đầu thị trường OpenSea.

]]>
Reddit hợp tác với Ubisoft phát hành Avatar NFT Rabbids https://coinlist68.com/reddit-hop-tac-voi-ubisoft-phat-hanh-avatar-nft-rabbids/ Mon, 29 May 2023 07:13:46 +0000 https://coinlist68.com/?p=4036 Lượng lớn avatar NFT Rabbids lấy hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Ubisoft với nhiều “hình thù” khác nhau được Reddit phát hành cho phép claim miễn phí.

Reddit hợp tác với Ubisoft phát hành Avatar NFT Rabbids

Reddit x Ubisoft => Rabbids NFT

Sự hợp tác giữa trang web diễn đàn mạng xã hội Reddit và “ông lớn” ngành công nghiệp game Ubisoft vào rạng sáng 26/05 đã mang đến cho người dùng quyền lợi claim miễn phí avatar Rabbids NFT cho ảnh đại diện hồ sơ của họ.

 

Rabbids (hay tên đầy đủ là Raving Rabbids) là tên gọi của những sinh vật thỏ trắng ngoài hành tinh kỳ quặc, một nhân vật mang tính biểu tượng nhượng quyền thương mại được phát triển và xuất bản bởi Ubisoft vào giữa những năm 2000.

Xuất hiện lần đầu tiên trong một video game của trò chơi điện tử “Rayman Raving Rabbids” năm 2006. Với sự tinh nghịch, la hét điên cuồng bất cứ khi nào trải qua cơn sốt adrenaline của Rabbids đã khiến nhân vật này được tách riêng, loại bỏ khỏi nhân vật Rayman và trở thành nguồn cảm hứng để tạo ra nhiều trò chơi, series phim truyền hình/ truyện tranh dài tập.

Mỗi bộ sưu tập Rabbids NFT sẽ có 7 trang phục với 7 tư thế khác nhau nhưng điểm chung là chúng đều sở hữu cây “plunger” (cây thông nghẹt cống/bồn cầu) ở đa dạng kiểu dáng, vì “plunger” là vũ khí chính trong các trò chơi Rabbids đầu tiên.

Tại sao Rabbids của Ubisoft lựa chọn Reddit để phát hành NFT?

Tại thời điểm bài viết, các avatar NFT “Plunger Rabbid”, “Raving Rabbid”, “Traveler Rabbid”, “Unicorn Rabbid” đã được claim hết. Điều này xuất phát từ sự bùng nổ của những bộ sưu tập Avatar NFT trong quá khứ trên nền tảng Reddit:

  • Cuối 2021, trước bối cảnh các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Twitter, Facebook tìm mọi cách để thâm nhập sâu hơn vào thị trường tài sản kỹ thuật số, Reddit cũng không thể ngồi yên với -động thái thuê nhân viên để hỗ trợ thiết kế, xây dựng nhằm chuẩn bị ra mắt nền tảng NFT của riêng mình.

  • Tháng 01/2022, Reddit thử nghiệm cho phép người dùng đặt NFT làm ảnh đại diện.

  • Sau gần nửa năm thử nghiệm, Reddit ra mắt sàn giao dịch NFT avatar trên Polygon vào tháng 07/2022 cùng với bộ sưu tập ảnh đại diện NFT đầu tiên có tên là Collectible Avatars, đánh dấu bước tiến quan trọng của mạng xã hội này khi dấn thân vào lĩnh vực tài sản số.

    • Theo các số liệu từ Dune Analytics vào thời điểm mới ra mắt, số lượng người nắm giữ NFT đã lên đến 2,8 triệu người – một con số vô cùng khổng lồ đối với một bộ sưu tập NFT thời điểm bấy giờ.

    • Doanh số bán NFT đã đạt 2,4 triệu USD – đặc biệt là trong thời điểm NFT thoái trào chứ không còn hype như giai đoạn đầu năm 2022.

  • Đến sáng ngày 25/10, NFT của Reddit Collectible Avatars tiếp tục “làm mưa làm gió” với số lượng người tạo ví nắm giữ NFT của Reddit đã cán mốc 2,834 triệu, vượt qua số ví trên sàn NFT phổ biến nhất là OpenSea. Vốn hóa thị trường của tổng dự án thời điểm đó khoảng 100 triệu USD.

  • 05/12/2022, số lượng NFT được mint của Reddit Collectible Avatars lập đỉnh mới. Cụ thể, gần 255.000 NFT Reddit đã được mint vào ngày 04/12, một kỷ lục mới vượt qua hơn 200.000 lượt mint vào cả ngày 30/08 và 31/08.

  • Cách đây 2 ngày trong một phiên AMA trên Reddit, người đồng sáng lập của Polygon, Sandeep Nailwal, đã ca ngợi sự thành công của Reddit trong việc đưa hàng triệu người dùng vào thế giới crypto thông qua ứng dụng NFT.

Các thông tin trên cho thấy người dùng Reddit đã “điên cuồng” với các bộ sưu tập avatar NFT của nền tảng được mệnh danh là “trang bìa của internet” từ lần đầu ra mắt vào tháng 07/2022. Kể từ đó, Reddit avatar NFT đã trở thành một trong những sự kiện ra mắt NFT thương hiệu nổi bật nhất cho đến nay.

Đối với nhà đầu tư có đam mê với NFT cũng không còn quá xa lạ với cái tên Ubisoft, thương hiệu này từng là một trong những validator đầu tiên của quá trình testnet sidechain Ronin cho dự án GameFi nổi tiếng Axie Infinity.

Chưa dừng lại ở đó, vào thời điểm xu hướng GameFi đã đi đến “cuối sóng tăng trưởng”, Ubisoft chính là người đã “dang tay” hỗ trợ blockchain game giúp nhiều công ty có “lối thoát hiểm”.

Do đó, cả Reddit và Ubisoft đều đang “năng nổ” thúc đẩy các chiến lược cho người dùng hướng tới sở hữu kỹ thuật số thông qua NFT nên sự kết hợp này là hoàn toàn phù hợp.

]]>
Peter Schiff ra mắt bộ sưu tập NFT trên Bitcoin Ordinals https://coinlist68.com/peter-schiff-ra-mat-bo-suu-tap-nft-tren-bitcoin-ordinals/ Mon, 29 May 2023 07:12:29 +0000 https://coinlist68.com/?p=4034 Thường được biết đến là “tín đồ tôn thờ vàng”, luôn dự đoán xu hướng giảm của Bitcoin và từng gọi NFT là vô giá trị, nhưng Peter Schiff chuẩn bị phát hành bộ sưu tập NFT trên mạng lưới Bitcoin.

Peter Schiff ra mắt bộ sưu tập NFT trên Bitcoin Ordinals

“Tín đồ tôn thờ vàng” Peter Schiff ra mắt bộ sưu tập NFT trên mạng lưới Bitcoin

Nhà kinh tế học, người ủng hộ vàng và là người luôn hoài nghi về crypto là Peter Schiff vào rạng sáng 27/05 đã tiết lộ một bộ sưu tập nghệ thuật NFT sắp được ra mắt trên mạng lưới Bitcoin Ordinals.

 

Peter Schiff thường được biết đến với sự kiên định trong quan điểm cùng những lời chỉ trích đối với crypto, đặc biệt là Bitcoin (BTC), Schiff từ lâu đã tuyên bố rằng Bitcoin là một kế hoạch Ponzi vô giá trị.

Bên cạnh thái độ coi thường tiền điện tử, Schiff cũng đã nhiều lần chỉ trích NFT trong quá khứ. Ví dụ, trong một bài đăng trên blog từ tháng 03/2021, Schiff đã mô tả NFT là “tài sản giả” không cung cấp gì khác ngoài quyền sở hữu hình ảnh kỹ thuật số có thể được “sao chép vô tận” trực tuyến.

Bất chấp những tuyên bố trong quá khứ, ông đã giới thiệu bộ sưu tập NFT mang tên “Golden Triumph”. Chúng được tạo ra với sự hợp tác của một nghệ sĩ mà ông ngưỡng mộ, người có bút danh Market Price.

Bộ sưu tập bao gồm một bức tranh vật lý trên vải lanh dầu, mô tả bàn tay con người cầm một thỏi vàng, kèm theo 50 bản in trên giấy lưu trữ và 50 phiên bản Ordinal NFT trên Bitcoin blockchain.

Bộ sưu tập sẽ được bán thông qua một cuộc đấu giá gồm hai phần bắt đầu từ ngày 02/06 và kết thúc vào ngày 09/06/2023. Người trả giá cao nhất sẽ nhận được #1 của bộ sưu tập, 49 người trả giá cao kế tiếp sẽ nhận được #2 đến #50 theo thứ tự giảm dần.

Phản ứng của cộng đồng nhà đầu tư crypto

Mặc dù bước đột phá của Schiff vào nghệ thuật NFT trên Bitcoin blockchain cho thấy sự thừa nhận về tiện ích tiềm năng của công nghệ này để xác minh quyền sở hữu, nhưng nó không thể hiện sự thay đổi hoàn toàn lập trường của ông đối với Bitcoin. Mâu thuẫn này đã khiến cộng đồng tiền điện tử đặt câu hỏi về lý do đằng sau hành động của Schiff.

Một người dùng Twitter, @LoneStartBitcoin, đã đưa ra một câu hỏi thích hợp để trả lời thông báo của Schiff:

“Vậy… nó có giá trị để đặt dòng chữ ‘vàng’ của bạn trên Bitcoin, nhưng bản thân bitcoin [BTC] không có giá trị?”

“Đúng vậy,” Schiff trả lời.

 

Đặc biệt người dùng username Deezy tưởng rằng tài khoản twitter của Schiff bị hack hoặc “anh ta đã bị dịch chuyển tới một vũ trụ khác”, nơi Schiff trở thành “tín đồ của Bitcoin”!

 

Người dùng wab.eth cũng chia sẻ lại hình ảnh một tweet trong quá khứ của Schiff với quan điểm: “tôi không nhận ra sự khác biệt giữa sở hữu bức ảnh kỹ thuật số NFT với việc tạo ra một bản sao kỹ thuật số giống hệt hoàn toàn miễn phí”.

 

Hành động trên cho thấy Bitcoin nói riêng và thị trường crypto nói chung đang dần tạo ra sự thay đổi trong nhận định của những “antifan Bitcoin” mạnh mẽ trước đây. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra với ông Donald Trump, vị cựu Tổng thống Mỹ này đã từng tuyên bố “Tôi không phải là fan của Bitcoin” nhưng sau đó một thời gian lại phát hành bộ sưu tập NFT của riêng mình.

]]>
Cảnh sát Hong Kong ra mắt nền tảng metaverse mới https://coinlist68.com/canh-sat-hong-kong-ra-mat-nen-tang-metaverse-moi/ Mon, 29 May 2023 07:10:54 +0000 https://coinlist68.com/?p=4031 Nền tảng mới nhằm mục tiêu đẩy lùi tội phạm trong không gian metaverse, theo thông cáo báo chí từ cảnh sát Hong Kong. 

Cảnh sát Hong Kong ra mắt nền tảng metaverse mới

Vào ngày 27/05, Cục An ninh mạng và phòng chống Tội phạm Công nghệ (CSTCB) thuộc Lực lượng Cảnh sát Hong Kong (HKPF) đã công bố ra mắt CyberDefender, nền tảng metaverse mới với trọng tâm giáo dục công chúng về những nguy cơ tiềm ẩn trong thế giới Web3.

Cùng ngày hôm đó, sự kiện “Khám phá metaverse” đã diễn ra trên CyberDefender với ba địa điểm khác khau trong thế giới ảo. Chủ đề chính của các cuộc thảo luận này là về chiến lược phòng chống tội phạm metaverse.

Tại sự kiện, Chánh thanh tra CSTCB Ip Cheuk-yu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận metaverse một cách thận trọng và kêu gọi người tham dự nâng cao cảnh giác khi sử dụng chúng:

“Tất cả tội phạm mạng cũng có thể xảy ra trong metaverse, chẳng hạn như gian lận đầu tư, truy cập trái phép vào hệ thống, trộm cắp và tội phạm tình dục”.

Theo Ip Cheuk, tính phân quyền có thể làm tăng nguy cơ trộm cắp tài sản. Ông lưu ý thêm:

“Bản chất phi tập trung của tài sản số trong Web3 sẽ tạo cơ hội cho bọn tội phạm để mắt đến các thiết bị đầu cuối, ví crypto và smart contract (hợp đồng thông minh).”

Không chỉ dừng lại đó, Lực lượng Cảnh sát Hong Kong còn có kế hoạch tăng cường giáo dục về tội phạm công nghệ, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Số lượng tội phạm crypto tại đây gia tăng đáng kể, với 663 trường hợp phạm tội được phát hiện trong quý I/2023.

Trong tương lai, cảnh sát Hong Kong sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giáo dục cộng đồng thông qua CyberDefender, trang bị kiến thức cho thanh thiếu niên về các tiến bộ công nghệ mới nhất, những rủi ro tiềm ẩn và tầm quan trọng của việc ngăn chặn tội phạm công nghệ.

Như Coin68 đã đưa tin, Hong Kong sẽ chính thức mở cửa trở lại với ngành tiền mã hóa từ ngày 01/06 tới đây, bất chấp lệnh cấm tại đại lục. Ngược lại, Trung Quốc trong thời gian gần đây cũng liên tục có động thái cho thấy đang dần thay đổi lập trường với crypto.

Vào ngày 22/05, Nam Kinh – thủ phủ của tỉnh Giang Tô – miền đông Trung Quốc đã trình làng nền tảng metaverse, để phát triển metaverse trên toàn quốc. Hôm qua, Bắc Kinh đã phát hành whitepaper nhằm đẩy mạnh đổi mới Web3. Tài liệu khẳng định Web3 là “xu thế tất yếu cho sự phát triển của lĩnh vực Internet trong tương lai”, song lại ít đề cập đến blockchain và tiền mã hóa. Điều này cho thấy đất nước tỷ dân vẫn có thái độ dè chừng đối với ngành crypto trong nước.

Tuy nhiên, động thái Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin về việc áp dụng crypto ở Hong Kong và phát sóng Giải vô địch bóng bàn thế giới có sự xuất hiện của đồng meme FLOKI là nhà tài trợ chương trình mới đây đang đặt ra dấu hỏi lớn trong cộng đồng.

Coin68 tổng hợp

]]>